Offer Letter là gì? Cách trả lời thư mời nhân việc chuyên nghiệp

Offer Letter là gì

Offer Letter là gì? Khi nhận được thư mời làm việc, bạn làm thế nào để tạo ấn tượng tốt? Để giúp các ứng viên hiểu rõ hơn về offer letter và có thể ghi điểm trước nhà tuyển dụng, Kiến Vàng 247 đã chia sẻ các thông tin quan trọng từ các chuyên gia trong bài viết sau để các bạn tham khảo.

Offer letter là gì?

Offer letter là gì? Offer letter có nghĩa là thư mời nhận việc. Sau cuộc phỏng vấn, nhà tuyển dụng sẽ bày tỏ mong muốn hợp tác với ứng viên thông qua một lá thư mời nhận việc. Thư mời nhận việc sẽ bao gồm các thông tin sau: vị trí ứng viên đã ứng tuyển, vị trí công việc, mức lương và phúc lợi, chính sách đãi ngộ, nội quy, văn hóa doanh nghiệp. Nếu chỉ liên lạc qua điện thoại, sẽ rất khó để truyền đạt tất cả thông tin sau cuộc phỏng vấn. Thư mời nhận việc sẽ hỗ trợ cả công ty và ứng viên xác nhận được tất cả thông tin.

Khái niệm offer letter
Khái niệm offer letter

Tại sao nhân sự cần gửi thư Offer Letter cho ứng viên?

Việc tạo và gửi Offer Letter giúp nhà tuyển dụng và ứng viên xác nhận lại các thông tin quan trọng. Bao gồm vị trí / chức danh làm việc của ứng viên được chọn. Các kế hoạch tiền lương, thù lao và phụ cấp (nếu có). Nơi làm việc , ngày bắt đầu làm việc và bất kỳ yêu cầu đặc biệt nào. Nếu có sai sót thì có thể kịp thời điều chỉnh. Tránh tình huống xảy ra mâu thuẫn khi nhân việc chính thức.

Cũng nên nhớ rằng có khả năng cao là ứng viên sẽ nhận được nhiều hơn một Offer Letter cùng một lúc nếu họ thực sự đủ tiêu chuẩn và có kiến thức chuyên môn cần thiết. Vì thế, ngay cả khi công ty của bạn không có nổi bật như các công ty khác,. Việc gửi thư mời nhận việc đến đúng lúc cũng sẽ tăng cơ hội “giành được” ứng viên tiềm năng đó về công ty làm việc.

Cách trả lời offer letter là gì?

Khi viết thư offer lette trả lời nhận việc cho nhân viên ngành nhà hàng, khách sạn, trước tiên bạn nên bày tỏ lòng biết ơn đối với nhà tuyển dụng đã lựa chọn bạn. Đồng thời thể hiện sự quan tâm của bạn đối với vị trí đang tuyển dụng. Để đảm bảo rằng bạn sẽ thành công trong vai trò mà mình đảm nhận, đừng quên lập kế hoạch làm việc. Bạn cũng nên nhấn mạnh các chủ đề về tiền lương, tiền thưởng và thời gian thực hiện công việc.

Bạn nên xin lỗi và giải thích quyết định từ chối vị trí của mình nếu bạn quyết định không nhận việc. Thể hiện sự hối tiếc của bạn vì đã không thể nhận công việc này nên được thể hiện trong lá thư phản hồi này. Cùng với đó là bày tỏ mong muốn của bạn trong tương lai nếu có cơ hội thì sẽ hợp tác.

Cách trả lời thư mời nhận việc
Cách trả lời thư mời nhận việc

Mẫu Offer Letter có những thông tin nào?

Logo công ty

Bộ phận nhân sự nên đặt logo của công ty ở đầu thư mời làm việc vì là một nhà tuyển dụng chuyên nghiệp để thể hiện sự chuyên nghiệp và uy tín cao hơn. Ngoài ra, logo bên trong mẫu thư mời làm việc có khả năng truyền cảm hứng và khuyến khích ứng viên đọc và tìm hiểu thêm về nội dung của offer letter là gì.

Ngày gửi thư và thông tin của ứng viên

Nhiều nhà tuyển dụng không quan tâm đến thời điểm đưa ra thư mời làm việc. Nhưng vào thời điểm ứng viên nhìn thấy email này, anh ta phải biết liệu thư mời có còn hiệu lực hay không. Ngoài ra, thông tin liên hệ của ứng viên được cung cấp, bao gồm tên đầy đủ của họ, để xác minh độ chính xác của ứng viên. Thông tin này chắc chắn phải có trong các mẫu offer letter bất kì nào.

Gửi lời chúc mừng đến ứng viên

Nếu bạn đã từng đọc offer letter là gì. Bạn sẽ biết rằng các nhà tuyển dụng thường bày tỏ sự phấn khởi và nhiệt tình khi họ tìm được một ứng viên đủ tiêu chuẩn cho vị trí mà họ đang tuyển dụng ở phần đầu của thư mời nhận việc. Khi một ứng viên nhìn thấy các nhân viên háo hức chờ đợi họ đến. Họ sẽ cảm thấy được chào đón và hứng thú. Từ ngữ, văn phong và ngữ điệu đều nên được đề cập cẩn thận trong mẫu thư mời làm việc. Vì chúng phụ thuộc vào văn hóa doanh nghiệp. Nội dung của thư nhận việc không nên quá phức tạp. Thay vào đó, nó phải ngắn gọn, chân thành và chứa vừa đủ các ý cần thiết.

Nêu lý do bạn chọn ứng viên

Nhà tuyển dụng nên chứng minh các kỹ năng của ứng viên mà bạn tin rằng phù hợp với yêu cầu của vị trí và điều đó có thể giúp công ty thuyết phục ứng viên nhận công việc thông qua mẫu offer letter. Tạo mối liên kết giữa ứng viên và tầm nhìn của công ty. Để có thể giúp họ hiểu được tầm quan trọng của chúng đối với các mục tiêu dài hạn của tổ chức.

Lý do chọn ứng viên
Lý do chọn ứng viên

Doanh nghiệp nên tận dụng cơ hội này để giải thích cho ứng viên trong thư mời nhận việc về mục tiêu của công ty. Thường thì các ứng viên luôn mong muốn được trở thành một phần của tập thể hay tổ chức chứ không phải một công việc đơn thuần. Để thuyết phục ứng viên chấp nhận làm việc với tổ chức. Hãy khuyến khích niềm đam mê và mong muốn cống hiến của họ trong mẫu thư mời nhận việc.

Mô tả chi tiết về công việc

Nội dung quan trọng trong offer letter là gì? Bảng mô tả chi tiết công việc là một trong những thành phần quan trọng. Nhận thức rằng trong khi các ứng viên đã tìm hiểu về vai trò thông qua các cuộc phỏng vấn. Mỗi công ty có nhiều nhiệm vụ khác nhau cho vị trí đó. Do đó nhà tuyển dụng phải thể hiện được thông tin liên quan tới vị trí đó. Chức danh hay loại hình công việc ( full time, part time, nhân viên chính thức…).

Mức lương

Ứng viên cần lưu ý về thu nhập hàng tháng và hình thức thanh toán cho một số danh sách nhiệm vụ nhất định trong nội dung của mẫu thư mời nhận việc. Để làm rõ nhu cầu của cả hai bên. Thư mời nhận việc cũng nên bao gồm các chi tiết cụ thể như lịch trả lương hàng tháng và các lợi ích sẽ được cung cấp. Các ứng viên nên biết về những lợi thế mà họ sẽ trải nghiệm nếu được tổ chức tuyển dụng trong tương lai gần. Để nâng cao mức độ kích thích của ứng viên. Bạn có thể thêm thông tin về hoa hồng hoặc tiền thưởng vào nội dung thư offer letter là gì?

Các quyền lợi khác

Ngoài mức lương cơ bản nêu trong thư mời nhận việc, ứng viên phải được cung cấp toàn bộ các quyền lợi mà họ nhận được theo quy định của doanh nghiệp. Ví dụ, thời gian nghỉ có lương, phụ cấp, công việc được trả lương cao, BHXB hoặc các hoạt động đào tạo nội bộ khác. Doanh nghiệp cần phát triển thêm các quyền lợi khác trong offer letter . Để có thể thu hút được nhiều ứng viên tiềm năng.

Các quyền lợi khác
Các quyền lợi khác

Hướng dẫn các bước ứng viên cần làm khi nhận được offer letter là gì?

Doanh nghiệp nên cung cấp cho ứng viên một khoảng thời gian nhất định hoặc thời hạn để đánh giá và phản hồi lời mời nhận việc. Nhằm tránh khiến họ phải chờ đợi quá lâu. Điều này cung cấp cho bạn một khoảng thời gian sau khi ứng viên ưa thích của bạn từ chối lời mời làm việc để quyết định xem bạn có nên chuyển sang ứng viên khác hay không. Nếu có bất cứ điều gì ứng viên cần biết để hiểu công ty của bạn muốn gì. Hãy đưa thông tin về điều đó vào thư mời của bạn.

Những cách trả lời offer letter ghi điểm với nhà tuyển dụng

Trả lời thư mời nhận việc khi đồng ý

Bạn có thể trả lời thư mời nhận việc theo nhiều cách khác nhau tùy thuộc vào vị trí công việc mà offer letter đề cập. Tuy nhiên, một mẫu thư offer letter phải có các yếu tố sau:

  • Cảm ơn nhà tuyển dụng đã cho bạn thêm cơ hội được phỏng vấn và nhận việc.
  • Hãy thể hiện sự nhiệt tình và tham vọng của bạn đối với công việc.
  • Xác nhận đảm bảo nhận việc bằng câu từ đơn giản và xúc tích.
  • Đảm bảo rằng sẽ đảm nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
  • Nếu có vấn đề cần được giải quyết về tiền lương, tiền thưởng hoặc quyền lợi. Bạn nên thương lượng trực tiếp.
  • Quyết định thời điểm bắt đầu công việc.
  • Cảm ơn và để lại liên lạc.

Cách từ chối Offer từ nhà tuyển dụng

  • Gửi lời cảm ơn vì đã tạo cơ hội làm việc cho bạn.
  • Đưa ra lời từ chối công việc một cách thích hợp.
  • Nếu bạn từ chối vì một lý do. Thư mời làm việc phải phản ánh điều đó.
  • Bày tỏ sự tiếc nuối vì không thể nhận công việc. Bày tỏ mong muốn được hỗ trợ nếu có cơ hội làm việc cùng nhau sau này.
  • Cuối cùng, cảm ơn ở cuối thư.
Từ chối offer từ nhà tuyển dụng
Từ chối offer từ nhà tuyển dụng

Để hiểu được hết nội dung của thư mời nhận việc. Bạn và nhà tuyển dụng cần phải hiểu rõ mục đích của offer letter là gì? Bạn cũng có thể sử dụng những mẫu trên đây để tạo ra những câu trả lời phù hợp với trường hợp của bạn. Kiến Vàng 247 hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn có được những thông tin hữu ích nhất.

Xem thêm: Independent contractor là gì? Đặc điểm của người lao động độc lập