Cách trả lời thư mời nhận việc chuyên nghiệp, ấn tượng nhất

cách trả lời thư mời nhận việc

Cách trả lời thư mời nhận việc là vấn đề được nhiều người quan tâm khi đi xin việc. Bạn vừa nhận được thông báo trúng tuyển và lời mời làm việc của nhà tuyển dụng nhưng bạn đang băn khoăn vì không biết soạn thảo thư đồng ý nhận việc như thế nào? Hãy cùng Kiến vàng 247 tìm hiểu về cách trả lời thư mời làm việc chuẩn nhất cho mọi ngành để tạo ấn tượng tốt ban đầu với công ty nhé!

Vì sao ứng viên cần trả lời thư mời nhận việc?

Có rất nhiều ứng viên cho rằng việc nhận được thư mời nhận việc của nhà tuyển dụng vậy là xong, đến ngày nhận việc bạn chỉ cần đến công ty tức là mình đồng ý nhận công việc. Nhưng ngược lại, nhà tuyển dụng họ sẽ tự hiểu rằng là bạn đã từ chối nhận công việc này.

Trả lời thư nhận việc là một điều hoàn toàn tự nguyện, không có nhà tuyển dụng nào bắt buộc ứng viên cần phải trả lời thư mời của họ cả. Tuy nhiên, việc bạn trả lời thư mời nhận việc của nhà tuyển dụng sẽ thể hiện được sự chuyên nghiệp và lịch sự trong cách giao tiếp.

Tại sao nên viết thư cảm ơn khi trúng tuyển
Tại sao nên viết thư cảm ơn khi trúng tuyển

Sẽ không mất quá nhiều thời gian để bạn phản hồi một bức thư mời nhận việc, nhưng đổi lại bạn sẽ được nhà tuyển dụng đánh giá rất cao về tính chuyên nghiệp và trách nhiệm của mình, cho dù bạn có từ chối công việc đó. Thì cũng hãy trình bày rõ lý do vì sao bạn lại từ chối để nếu có cơ hội về sau sẽ không làm mất đi hình ảnh của bạn trong mắt của họ.

Cách trả lời thư mời nhận việc chuyên nghiệp nhất

Đối với những bạn lần đầu tiên đi phỏng vấn hay lần đầu đi làm thì kinh nghiệm trả lời thư mời phỏng vấn sẽ ít hơn nhiều so với những người đã có kinh nghiệm. Với các kỹ năng trả lời thư mời nhận việc cũng sẽ hoàn toàn khác nhau tùy thuộc vào mỗi quyết định của mỗi cá nhân.

Dù bạn đồng ý, cần thêm nhiều thời gian để suy nghĩ lại hay từ chối vì hiện tại đã có công việc khác trong thời điểm hiện tại thì bạn cũng cần nên từ tốn hãy soạn văn bản để trả lời cho nhà tuyển dụng một cách chuyên nghiệp nhất nhé. Một bức thư gửi hoàn chỉnh, có đầu tư sẽ càng thể hiện được rõ tính chuyên nghiệp của bạn.

Cách trả lời thư mời nhận việc – khi đồng ý đến nhận việc

Nếu như bạn đã quyết định đồng ý nhận việc luôn theo thư mời từ phía của công ty, hãy gửi thư trả lời họ ngay lập tức đồng ý với một số những thông tin nhà tuyển dụng gửi và đồng thời bày tỏ sự biết ơn của công ty đã cho mình một cơ hội để hợp tác. Nội dung của việc trả lời đồng ý các bạn cần có những nội dung như sau:

  • Cảm ơn phía công ty vì đã trao cho mình một cơ hội hợp tác.
  • Hứa hẹn sẽ luôn tuân thủ tuyệt đối mọi quy định và công việc tốt theo khả năng.
  • Xác nhận lại thời gian sẽ đến công ty làm việc để nhà tuyển dụng nắm được thông tin.
  • Đính kèm thêm các hồ sơ cá nhân hoặc các thông tin về số tài khoản ngân hàng, số CMND… (nếu được nhà tuyển dụng yêu cầu)
  • Trường hợp nếu bạn vẫn còn thắc mắc hoặc những thông tin trong thư mời nhận việc như lương, thưởng, phụ cấp, mô tả công việc… chưa đúng với thống nhất như trong cuộc phỏng vấn thì bạn cũng đừng ngần ngại hỏi lại nhà tuyển dụng trong thư trả lời nhận việc của mình nhé.
  • Cuối cùng, hãy bày tỏ lại lời cảm ơn nhà tuyển dụng lần nữa.
Cách trả lời thư mời nhận việc
Cách trả lời thư mời nhận việc chuyên nghiệp

Cách trả lời thư mời nhận việc – khi từ chối đến nhận việc

Có rất nhiều ứng viên sẽ phỏng vấn một lúc ở nhiều công ty khác nhau cùng một vị trí công việc, do đó, họ sẽ có quyền suy nghĩ và lựa chọn cho mình môi trường công việc sao cho phù hợp nhất. Do đó, khi nhận được thư mời nhận việc họ có quyền từ chối với nhiều lý do.

Tuy nhiên, trước khi trả lời thư với nội dung từ chối đến nhận việc, các bạn hãy đảm bảo có các nội dung cần thiết như sau:

Cảm ơn công ty đã cho mình cơ hội để cộng tác, cảm ơn họ đã đánh giá tốt về năng lực hồ sơ xin việc.

  • Khéo léo từ chối đến nhận việc, hãy sử dụng những từ ngữ lịch sự và chuyên nghiệp.
  • Trình bày các lý do từ chối một cách nhẹ nhàng và chân thành nhất.
  • Bày tỏ sự tiếc nuối vì nếu như không thể hợp tác với công ty ở thời điểm hiện tại và hy vọng vào một cơ hội hợp tác khác trong tương lai.
  • Cuối cùng, hãy cảm ơn một lần nữa thiện chí của nhà tuyển dụng dành cho mình.

Những lưu ý khi trả lời thư nhận việc bạn cần biết

Ngay cả khi bạn cảm ơn nhà tuyển dụng khi nhận được thông báo qua điện thoại thì việc viết thư cảm ơn chính thức cho nhà tuyển dụng qua email vẫn là điều cần thiết. Bạn cũng phải thể hiện rõ ràng trong thỏa thuận chấp nhận công việc được gửi đến công ty rằng họ đã đưa ra quyết định đúng đắn trong việc chọn bạn cho vị trí mà bạn đang tìm kiếm.

Việc trả lời thư mời làm việc bằng tiếng Anh hoặc tiếng Việt hiện nay cũng rất đơn giản. Do đó, hãy làm theo các nguyên tắc sau để có được mẫu thư trả lời lý tưởng:

Hình thức của thư trả lời nhận việc

Nhiều người bỏ qua tầm quan trọng của việc viết thư cảm ơn khi xin việc. Tuy nhiên, điều này cũng quan trọng như việc gửi cho nhà tuyển dụng CV. Hoặc thư xin việc của bạn. Giới thiệu bản thân trong CV cá nhân giống như một chiếc chìa khóa mở ra một công việc mơ ước. Và một lá thư cảm ơn giống như một lời xác nhận với công ty rằng tôi là ứng viên tốt nhất cho công việc đó.

Vì ý nghĩa quan trọng của nó, thư cảm ơn công ty nên được chỉnh sửa cẩn thận giống như khi thiết kế CV. Bạn không cần phải viết tay một bức thư hoàn chỉnh như trước đây. Đơn giản chỉ cần tạo một mẫu thư cảm ơn công ty trong Word. Hoặc tìm các mẫu thư cảm ơn sau cuộc phỏng vấn trên các trang web tuyển dụng. Và đính kèm vào email xác nhận thông báo của nhà tuyển dụng. Dưới đây là mẫu thư cách trả lời thư mời nhận việc.

Hình thức khi viết thư trả lời nhận việc
Hình thức khi viết thư trả lời nhận việc

Bạn giới hạn CV cá nhân của mình trong một trang A4 khi đi xin việc. Bạn chỉ cần một nửa trang A4 với một file word mẫu thư cảm ơn. Thông tin trong nửa trang này phải ngắn gọn, súc tích, không mắc lỗi.

Bố cục của cách trả lời thư mời nhận việc

Nhiều người cũng không chắc chắn liệu cần có bố cục khi viết thư cảm ơn bằng tiếng Anh hay tiếng Việt. Đương nhiên, với bất kỳ thư từ nào hiện nay, cần phải có một kế hoạch ba phần rõ ràng. Bao gồm phần mở đầu, phần chính và phần kết luận. Hãy xem cách trả lời thư mời nhận việc. Trong đó:

  • Phần mở đầu: Cảm ơn vì đã dành thời gian cho bạn trong buổi phỏng vấn vào một thời điểm nhất định. Và đã quan tâm đến CV của bạn.
  • Nội dung chính: Nêu cảm nghĩ của bạn về cuộc phỏng vấn. Và những gì bạn học được từ cuộc phỏng vấn. Cùng với đó, kinh nghiệm lĩnh hội được trong buổi phỏng vấn có thể giúp bạn thể hiện hiệu quả trong công việc tiếp theo.
  • Kết thư: Cảm ơn nhà tuyển dụng đã cho phép bạn phát triển các kỹ năng của mình trong tổ chức. Xác nhận thời gian đến nhận việc của bạn một lần nữa.

Cách trả lời thư mời nhận việc cũng rất quan trọng trong quá trình tìm việc hiện nay. Hy vong những thông tin trên của chúng tôi có thể giúp bạn soạn được một thư nhận việc chuyên nghiệp nhất.

>> Xem thêm: Đàm phán là gì? Lợi ích của đàm phán trong kinh doanh