BPO là gì? Những lợi ích mà BPO mang lại cho doanh nghiệp

BPO là gì?

BPO không phải là một cụm từ hoàn toàn mới trong giới doanh nghiệp ngày nay. Tuy nhiên, không phải tất cả các công ty đều có hiểu biết rõ về BPO là gì. Vậy chính xác thì ngành BPO là gì? BPO có ảnh hưởng gì đến các doanh nghiệp kinh doanh đặng gặp những vấn đề lớn về việc làm sao để làm việc nhiều hơn với chi phí ít hơn. Để tìm hiểu thêm về sức mạnh mà BPO mang lại cho công ty của bạn. Hãy cũng Kiến Vàng 247 tìm hiểu bài viết sau đây nhé!

BPO là gì?

Business Process Outsourcing là tên đầy đủ của cụm từ BPO. Tức là thuê ngoài quy trình kinh doanh. Cụ thể, BPO là thuê một bên thứ 3 bên ngoài đã được xây dựng tốt. Và có chuyên môn trong lĩnh vực cung cấp. Giúp các công ty thực hiện các hoạt động cụ thể quản lý chuỗi cung ứng, dịch vụ khách hàng và quản lý nguồn nhân lực.

Business Process Outsourcing
Business Process Outsourcing

Nguyên nhân các doanh nghiệp thuê ngoài quy trình kinh doanh là giúp chủ doanh nghiệp giảm bớt áp lực công việc và tập trung vào những khía cạnh quan trọng khác. Ngày nay, thuê ngoài quy trình kinh doanh đã trở thành một thành phần quan trọng của hầu hết các doanh nghiệp. Các công ty BPO chịu trách nhiệm cung cấp nhiều loại dịch vụ giá cả phải chăng cho các doanh nghiệp.

Ví dụ, các công ty BPO hàng đầu tại Việt Nam như Minh Phuc Telecom, cung cấp các dịch vụ trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Bao gồm nhập và xử lý dữ liệu, tài chính và kế toán, công nghệ thông tin, biên dịch và phiên dịch.

Những lợi ích mà BPO mang lại cho doanh nghiệp

Sau khi đã hiểu rõ về BPO là gì thì các doanh nghiệp cũng sẽ thấy được những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại. Sau đây là những lợi ích tuyệt vời mà BPO đem lại cho doang nghiệp ngày nay.

Giảm chi phí

Đây là một trong những lý do chính khiến các công ty sử dụng dịch vụ thuê ngoài quy trình kinh doanh. Giúp công ty của bạn tiết kiệm tiền bằng cách cắt giảm chi phí. BPO thuê các chuyên viên lành nghề với mức lương thấp hơn. Giúp tiết kiệm đáng kể chi phí và tăng trưởng doanh thu cho doanh nghiệp.

Có sẵn các chuyên gia có kinh nghiệm

Doanh nghiệp phải chịu chi phí đáng kể khi tự mình thuê và đào tạo một nhân viên mới. Tuy nhiên, các vấn đề về việc làm và đào tạo sẽ được giải quyết khi các công việc và nhiệm vụ được thuê ngoài cho một doanh nghiệp đã có đủ các nguồn lực cần thiết để hoàn thành nhiệm vụ.

Tập trung vào kinh doanh cốt lõi

Khi một phần lớn công việc của công ty không đem lại lợi nhuận nhưng vẫn phải duy trì hoạt động sẽ được giao cho một nhà cung cấp dịch vụ. Các nhà quản lý và chủ doanh nghiệp có thể tập trung vào các hoạt động chính quan trọng và các chiến lược sáng tạo của họ. Ngoài ra, nó còn giúp tăng năng suất. Giúp bạn có thể đưa ra những ý tưởng kinh doanh khôn ngoan và đúng đắn hơn.

Lợi ích khi sử dụng BPO
Lợi ích khi sử dụng BPO

Nguồn nhận phản hồi của khách hàng

Nhân viên BPO thường xuyên liên lạc trực tiếp với khách hàng trong các lĩnh vực khác nhau. Chẳng hạn như chăm sóc khách hàng. Như vậy sẽ giúp họ nhận được những phản hồi trực tiếp về sản phẩm, dịch vụ của mình. Các dịch vụ do doanh nghiệp cung cấp có thể được cải thiện với những phản hồi hữu ích.

Truy cập vào các công nghệ được cập nhật mới nhất

Việc đầu tư trang thiết bị công nghệ và những phần mềm mới sẽ rất tốn kém. Đôi khi nó có thể xảy ra một số rủi ro cho các công ty vừa và nhỏ không có ngân sách ổn định. Việc tiếp cận và cập nhật với những nghiên cứu mới sẽ khá khó khăn. Việc thuê ngoài quy trình kinh doanh sẽ giúp cho các doanh nghiệp có quyền truy cập vào các công nghệ có chuyên môn. Các lĩnh vực liên quan và mang lại nhiều lợi ích to lớn.

Những lưu ý quan trọng về BPO

Bên cạnh việc cần phải hiểu rõ BPO là gì thì các công ty cũng nên chú ý đến những lưu ý quan trọng liên quan đến BPO sau đây:

An ninh và quy định

Các doanh nghiệp khi sử dụng BPO phải giải quyết cẩn thận các vấn đề bảo mật. Cũng như các mối quan tâm, yêu cầu, hạn chế về nó. Trong một số trường hợp, điều này sẽ giúp các công ty ngăn việc sử dụng các nhà cung cấp nước ngoài.

Do đó, các công ty có ý định thuê ngoài quy trình kinh doanh cần sự hỗ trợ của nhà điều hành về công nghệ thông tin, bảo mật, luật pháp và tài chính cho các hoạt động giao dịch. Ngoài ra, giám đốc điều hành phải tham gia vào việc đánh giá định kỳ về chức năng thuê ngoài. Để xác định xem cần thay đổi thỏa thuận thuê ngoài hay thuê ngoài không.

Lưu ý về BPO
Lưu ý về BPO

Phạm vi công việc

Các doanh nghiệp cần phải xác định rõ ràng phạm vi công việc. Chuyển từ nhân viên nội bộ của công ty sang đối tác thuê ngoài khi chuyển đổi một chức năng cho bên cung cấp dịch vụ BPO. Trước khi thuê ngoài BPO, các nhà quản lý phải xác định chắc chắn liệu việc thay đổi có ảnh hưởng đến quy trình làm việc hay không. Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cũng nên nêu rõ mục tiêu chính của việc thuê ngoài BPO. Việc tìm kiếm một nhà cung cấp BPO phù hợp cần tính đến các yếu tố như tiết kiệm chi phí, xoay vòng nhanh, tăng hiệu quả công việc, v.v.

Với sự cạnh tranh về thị trường ngày càng nhiều. Các công ty toàn cầu sẵn sàng cải thiện đáng kể các sản phẩm, dịch vụ của mình. Đảm bảo các công việc phụ trợ cũng phải chuyên nghiệp. Trong những năm tới, cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ sử dụng dịch vụ BPO nhiều hơn sau khi hiểu rõ được ngành BPO là gì?

Kiến Vàng 247 hy vong những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ được BPO là gì? và BPO mang lại những lợi ích gì? Từ đó sẽ phát triển và vận dụng một cách tốt nhất cho doanh nghiệp của mình. Để ngày càng phát triển hơn trong tương lai. Chúc các bạn thành công nhé!