[Chia Sẻ] Kinh nghiệm chuyển văn phòng chi tiết từ A-Z

Kinh nghiệm chuyển văn phòng

Chuyển văn phòng làm việc được xem là nỗi ám ảnh của rất nhiều công ty, doanh nghiệp. Từ khâu lên kế hoạch, đóng gói đồ đạc, chọn ngày đẹp chuyển văn phòng, cúng nhập trạch văn phòng mới,… Với khối lượng công việc đồ sộ như vậy, chia sẻ kinh nghiệm chuyển văn phòng một cách chi tiết sẽ rất hữu ích cho bạn trong việc chuyển nơi làm việc một cách dễ dàng, nhanh gọn.

Những kinh nghiệm chuyển văn phòng mà bạn cần lưu ý

Tìm địa chỉ văn phòng mới để chuyển dọn

Văn phòng là nơi làm việc, giao dịch những vấn đề quan trọng. Đây được xem là “chốn hưng thịnh” quyết định đến sự phát triển của doanh nghiệp. Do đó, với kinh nghiệm chuyển văn phòng làm việc bạn cần đặc biệt lưu ý trong khâu tìm một địa chỉ thích hợp. Sau đây là một số tiêu chí để bạn có thể lựa chọn cho mình một địa chỉ văn phòng phù hợp cho công ty của mình.

  • Xác định mục đích thuê văn phòng mới: Chuyển đến nơi khác vì hết hạn hợp đồng, muốn mở thêm chi nhánh hay thu hẹp không gian làm việc. Chiến lược kinh doanh của công ty trong tương lai có tác động mạnh mẽ đến yêu cầu tìm kiếm văn phòng mới hay không?
  • Lên kế hoạch: Việc tìm kiếm văn phòng mới bạn nên chuẩn bị sẵn sàng trước khoảng 2-3 tháng. Phải chốt địa điểm thuê cuối cùng trước 1 tháng. Điều này giúp gia chủ có đủ thời gian cho việc sẵn sàng chuẩn bị chuyển dọn cùng các thủ tục liên quan khác.
  • Thời gian: Thời gian chấm dứt hợp đồng với nơi làm việc cũ, thời gian ký hợp đồng thuê văn phòng mới, xem ngày tốt chuyển văn phòng làm việc,…
  • Khi chuyển văn phòng mới cầu lưu ý: Giao thông, bãi đậu xe, văn phòng mới có cần phải thiết kế lại không, hệ thống điện nước, mạng Internet, an toàn cháy nổ, thang máy,… để sắp xếp thời gian, lên kế hoạch cho việc chuyển văn phòng.
  • Ước tính ngân sách: Chi phí thuê văn phòng mới hàng tháng mất khoảng bao nhiêu? Chi phí thuê dịch vụ vận chuyển văn phòng bao nhiêu?
  • Địa điểm: Khi lựa chọn được nơi vừa ý, tiếp theo tiến hành thiết kế hoặc nâng cấp, sơn sửa, dọn dẹp sạch sẽ trước khi chuyển văn phòng đến.
  • Một số các vấn đề khác: Phong thủy, dịch vụ tiện ích xung quanh,…
  • Vị trí: Lên sơ đồ bố trí vị trí cho từng nhân viên, phòng ban tại văn phòng mới

Xác định chính xác thời gian chuyển văn phòng

Xác định chính xác thời gian di chuyển văn phòng, chọn thời điểm thích hợp là cách tốt nhất để bạn sắp xếp hết mọi công việc, mọi vấn đề trong công ty. Xác định đúng thời gian giúp bạn sẵn sàng tinh thần cho nhân viên, tạo động lực để hoàn thành hết công việc, giải quyết tất cả các vấn đề còn tồn đọng.

Xác đinh chính xác thời gian chuyển văn phòng
Xác đinh chính xác thời gian chuyển văn phòng

Lên danh sách các vật dụng, đồ dùng, giấy tờ, thiết bị máy móc cần di chuyển

Di chuyển nơi làm việc không nhất thiết phải đem hết tất cả các thứ đi. Kinh nghiệm chuyển văn phòng bạn nên lập ra một bản danh sách các vật dụng cần thiết để đem đi. Điều này tránh đem theo những đồ đạc, giấy tờ không cần thiết. Đây cũng là cách tránh bỏ sót những thứ quan trọng, có ảnh hưởng lớn đến công ty.

Thực hiện lên danh sách những vật dụng, giấy tờ cần thanh lý

Sau khi hoàn tất khâu chuẩn bị những thứ cần mang đi, bạn sẽ biết được những gì cần thanh lý, hoặc không cần mang theo. Hãy tìm cách xử lý các đồ đạc, giấy tờ không cần thiết này để quá trình di dời văn phòng được gọn gàng hơn.

Đóng thùng hoặc sắp xếp gói gọn đồ đạc lại cho kỹ càng

Các loại đồ đạc như giấy tờ quan trọng, máy móc thiết bị điện tử nào cần mang đi thì chúng ta nên gom gọn lại một chỗ, đánh dấu, ghi chú bên ngoài rồi đóng vào thùng giấy carton để vận chuyển mà không lo bị hư hao, thất lạc, tránh bị ẩm ướt.

Tiến hành đóng gói giấy tờ quan trọng
Tiến hành đóng gói giấy tờ quan trọng

Lựa chọn phương thức chuyển văn phòng làm việc

Thực ra, có rất nhiều cách để di chuyển văn phòng làm việc. Bạn có thể huy động toàn bộ nhân viên công ty di chuyển đồ đạc bằng xe máy, nhưng cách này thường không an toàn và hiệu quả cho lắm. Một số đơn vị khác họ sẽ thuê xe tải cho an toàn, tiết kiệm, lại nhanh chóng nữa. Thế nhưng, bạn phải mất thời gian sắp xếp, đóng gói, bảo quản đồ đạc.

Để chuyển văn phòng một cách tối ưu nhất, bạn nên chọn dịch vụ chuyển dọn văn phòng trọn gói. Bạn chỉ cần liên hệ với đơn vị chuyển văn phòng uy tín, chất lượng, họ sẽ giải quyết tất cả các vấn đề khi chuyển nơi làm việc cho bạn. Dịch vụ chuyển văn phòng trọn gói được xem là “cánh tay đắc lực” của nhiều nhà doanh nghiệp. bởi tính án toàn, đỡ tốn công sức lại chẳng cần lo lắng nhiều.

Một số kinh nghiệm chuyển văn phòng trong phong thủy

Bên cạnh kinh nghiệm chuyển văn phòng làm việc về mặt thủ tục hành chính thì kinh nghiệm chuyển nơi làm việc về mặt phong thủy sẽ giúp cho chủ doanh nghiệp thuận lợi trong mặt tâm linh:

Chọn ngày lành tháng tốt

Ông bà ta hay có câu “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”, minh chứng cho câu nói này là bạn hãy chủ động xem ngày lành tháng tốt phù hợp với tuổi của chủ doanh nghiệp để thuận lợi cho việc chuyển dọn, gặp nhiều may mắn cũng như con đường làm ăn “lên như diều gặp gió”.

Chuẩn bị cho lễ cúng nhập trạch văn phòng mới

Không khác chuyển nhà là mấy, khi chuyển đến nơi làm việc khác cũng phải tiến hành lễ cúng nhập trạch cơ quan. Bạn hãy chuẩn bị lễ cúng thật thịnh soạn, không quên chuẩn bị kỹ càng văn khấn nhập trạch cơ quan để buổi lễ có thể diễn ra một cách thành công.

Lễ cúng văn phòng làm việc mới
Lễ cúng văn phòng làm việc mới

Chủ văn phòng là người đầu tiên bước vào văn phòng mới

Trong ngày nhập trạch phòng làm việc mới, gia chủ sẽ bước vào văn phòng trên tay cầm vài vật phẩm làm lễ nhập trạch, khi đem những vật này nhằm tạo sự may mắn, luôn gặp phước lành, công việc làm ăn “thuận buồm xuôi gió”.

Sắp xếp đồ đạc văn phòng theo phong thuỷ

Kinh nghiệm chuyển văn phòng việc sắp xếp đồ đạc văn phòng như thế nào để doanh nghiệp “ăn nên làm ra”. Đây cũng là vấn đề mà nhiều người cần phải lưu tâm khi chuyển văn phòng. Theo phong thủy, việc sắp xếp đồ đạc văn phòng hợp với tuổi của người giám đốc hoặc người quản lý giúp doanh nghiệp đó “hồng phát” trong việc làm ăn.

Cách bố trí văn phòng làm việc hợp phong thủy
Cách bố trí văn phòng làm việc hợp phong thủy

Trên đây là bài viết kinh nghiệm chuyển văn phòng được Kiến Vàng 247 tổng hợp thông qua kinh nghiệm làm dịch vụ chuyển văn phòng nhiều năm. Để đảm bảo quá trình chuyển nơi làm việc diễn ra một cách suôn sẻ, bạn cần phải thiết lập kế hoạch một cách cẩn thận, sắp xếp thời gian, xem ngày tốt để di chuyển,… Gia chủ có thể tham khảo những thông tin trên để tiến hành thực hiện một cách nhanh gọn.

>> Có thể bạn quan tâm: Xem ngày chuyển phòng làm việc chuẩn xác [2022]

Câu Hỏi Thường Gặp:

Khi chuyển sang văn phòng làm việc mới có cần cúng nhập trạch?

Theo quan niệm của người xưa về vấn đề tâm linh, "có thờ có thiêng, có kiêng có lành" việc chuyển dọn sang nơi làm việc mới cần phải cúng lễ nhập trạch. Làm lễ cúng nhập trạch cơ quan mới để báo với các vị Thần Linh, Thần Thổ Địa, Thần Thổ Công, ông bà tổ tiên về nơi làm việc và cầu mong mọi điều tốt lành luôn đến với gia chủ.

Trong ngày cúng nhập trạch, ai là người được bước vào văn phòng đầu tiên?

Vào ngày cúng nhập trạch, người đứng đầu doanh nghiệp chính là người bước vào đầu tiên.