Đồ lễ cúng nhập trạch chuyển văn phòng mới chuẩn nhất 2023

Lễ cúng nhập trạch chuyển văn phòng mới

Theo như quan niệm của người Việt, cúng bái trước khi muốn tiến hành công việc quan trọng là việc không thể thiếu, đặc biệt là đối với người kinh doanh. Khi dời đến địa điểm mới, thường mọi người sẽ thực hiện nghi lễ cúng nhập trạch chuyển văn phòng. Mục đích là cúng thần tài, thổ địa và xin phép các vị thần linh sẽ phù hộ cho việc ăn sau này. Giúp việc kinh doanh luôn gặp nhiều may mắn, thuận lơi và phát đạt.

Chuẩn bị đồ lễ cúng nhập trạch chuyển văn phòng mới rất quan trọng vì nó thể hiện được lòng thành của bạn với thần linh. Vậy nên, cần phải chuẩn bị đồ cúng lễ thật đầy đủ và chu đáo. Dưới đây, Kiến Vàng 247 sẽ hướng dẫn các bạn cách chuẩn bị nghi lễ cúng nhập trạch và đồ lễ cúng sao cho đầy đủ nhé!

Ý nghĩa của lễ cúng nhập trạch khi chuyển văn phòng mới

Lễ nhập trạch nhà mới như nào thì lễ nhập trạch chuyển văn phòng mới cũng tương tự vậy. Đây là nghi thức không thể thiếu khi chuyển về chỗ ở mới. Việc này như là cách để bạn thông báo đến thần linh, thổ thần, thổ địa tại vị trí công ty mới này. Bạn sẽ trình bày về lĩnh vực kinh doanh, làm gì khi ở đây.

Và việc thực hiện nghi lễ cúng này là điều nhất định phải làm, để đấng bề biết được sự tồn tại của công ty và phù hộ, bảo vệ cho công ty bạn. giúp công ty hạnh thông, thuận lời và gặp nhiều sự may mắn.

Ý nghĩa của lễ cúng nhập trạc
Ý nghĩa của việc thực hiện lễ cúng nhập trạch về văn phòng mới

Thủ tục nhập trạch tại địa điểm mới

Nếu bạn đang có ý định cho việc chuyển văn phòng thì bạn nên chọn được ngày tốt, ngày phụ hợp với mệnh của chủ doanh nghiệp. Nó sẽ giúp bạn có thêm may mắn, bạn nên tham khảo qua ý kiến của các chuyên gia phong thủy để có ngày giờ tốt.

Việc chọn được ngày lành tháng tốt để chuyển chỗ là điều quan trọng. Nó còn căn cứ vào rất nhiều yếu tố như tuổi mệnh của nhà lãnh đạo, lĩnh vực kinh doanh, ngày tốt, ngày xấu,…. Vấn đề chọn ngày cũng sẽ ảnh hưởng đến kinh doanh, đường làm ăn của bạn. Nên nếu bạn không có kiến thức phong thủy chuyên sâu thì rất có lẽ bạn chọn sai ngày. Ngoài việc chọn ngày bạn cũng cần chú ý giờ hoàng đạo, thích hợp chuyển văn phòng.

Phải có kế hoạch cụ thể chuyển văn phòng, để đảm bảo rằng việc chuyển văn phòng sẽ diễn ra thuận lợi và nhanh chóng. Nếu công ty có quá nhiều đồ đạc thì nên thuê dịch vụ trọn gói chuyển văn phòng để tiết kiệm thời gian.

Bạn cần chuẩn bị đầy đủ mâm cúng lễ nhập trạch và văn khấn khi chuyển văn phòng.

Đồ lễ cúng nhập trạch chuyển văn phòng mới cần chuẩn bị gì?

Đồ lễ cúng nhập trạch chuyển văn phòng mới
Đồ lễ cúng nhập trạch chuyển văn phòng mới

Để tiến hành lễ cúng được diễn ra thuận lợi, bạn nên chuẩn bị đồ lễ cúng chuyển văn phòng thật đầy đủ và chính xác. Sau đây là danh sách các đồ lễ cúng chuyển văn phòng mới cần có:

  • Nhang (hương), hoa tuoi, cặp nến ly
  • Mâm trái cây 5 loại tương trưng đủ cho ngũ hành
  • Giấy tiền vàng mã, trầu cau
  • Tam sên, 3 chén chè
  • Bánh kẹo, 3 chum rượu, 3 chum trà và 3 chum nước
  • Dĩa dạo, dĩa muối
  • Bao thuốc lá

Một số lưu ý khi chuẩn bị đồ lễ cúng nhập trạch

Bạn nên chuẩn bị chỉnh chu đồ lễ cúng nhập trạch, tránh thiếu xót khi thực hiện nghi lễ. Để buổi lễ diễn ra suôn sẻ bạn nên chú ý một số vấn đề sau:

  • Phải chuẩn bị đầy đủ các lễ vật khi cúng nhập trạch, các lễ vật này cần được bày sẵn ra mâm cho gọn gàng và đặt ngay sảnh ra vào trước giờ làm lễ cúng nhập trạch.
  • Liệt kê danh sách đồ lễ cần mua để tránh tình trạng khi mua bị thiếu xót ảnh hưởng đến buổi lễ.
  • Chọn hoa, trái cây tươi, đẹp mắt để thể hiện lòng thành của bạn với thần linh tại nơi đó.
  • Thường khi bày đồ vật để cúng, bạn nên chuẩn bị theo số lẻ (3, 5, 7, 9) bởi người xưa quan niệm số lẻ là số tượng trưng cho âm.
Lưu ý khi chuẩn bị cúng nhập trạch
Nên lưu ý một vài điều trước khi chuẩn bị lễ cúng nhập trạch

Thực hiện nghi thức cúng nhập trạch tại văn phòng mới

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các đồ vật để cúng nhập trạch chuyển văn phòng mới, bạn cần thực hiện theo các nghi thức sau đây:

  • Người lãnh đạo công ty nên là người đọc văn khấn lễ nhập trạch. Mục đích là để thông báo cho thần linh nơi đây về việc công ty đã chuyển đến làm tại địa chỉ này nhờ thần linh chứng giám, phù hộ cho các hoạt động của công ty.
  • Chờ đến khi nhang tàn thì bạn tiến hành đốt giấy tiền vàng mã và kết thúc buổi lễ nhập trạch. Tiếp đó, bạn có thể dọn đồ đạc vào văn phòng mới và sắp xếp theo ý muốn.
  • Người đứng đầu thắp nhang là chủ doanh nghiệp
  • Nhang sắp tàn thì pha nước, rót trà lên mâm cúng.

Dưới đây là một số lưu ý trong ngày chuyển văn phòng bạn nên biết:

  • Người bước đầu tiên vào văn phòng mới là người lãnh đạo và tay phải mang theo đồ dùng của doanh nghiệp.
  • Đối với những người không hợp tuổi thì nên tránh mặt trong ngày này.
  • Nếu chưa chuyển văn phòng xong trước khi mặt trời lặn thì nên để sang này hôm sau, tránh vong hồn theo đến văn phòng mới.

Như vậy, trên đây Kiến Vàng 247 vừa chia sẻ xong vấn đề lễ cúng nhập trạch chuyển văn phòng mới. Hy vọng với những thông tin trên, bạn sẽ biết cách chuẩn bị lễ nhập trạch chuẩn nhất và một số điều cần lưu ý.

>> Xem thêm:Bài văn khấn lễ tạ đất – Cách sắm lễ, và bài cúng chuẩn nhất